วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

Techno Showcase



TECHNO SHOWCASE
 
 
เนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีมีความก้าวหน้าไปมาก การเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพนั้นต้องก้าวทันโลก เพราะฉะนั้นการนำเอาเทคโนโลยีต่างๆ มาประยุกต์ใช้ในการศึกษาจึงสำคัญต่อครูผู้สอน และมีคุณค่าต่อผู้เรียนเป็นอย่างยิ่ง การเรียนแต่ในตำรา และห้องสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ ไม่เพียงพอต่อพัฒนาการของผู้เรียนอีกต่อไป ดังนั้นการจัดนิทรรศการ "Techno Showcase" ในครั้งนี้จึงมีวัตถุประสงค์ "เพื่อให้ผู้เข้าชมนิทรรศการเกิดความรู้ ความเข้าใจ และเห็นถึงประโยชน์ของการนำเทคโนโลยีมาใช้กับการศึกษา" ซึ่งนิทรรศการของเราได้จัดบูธขึ้นมา 8 บูธ

1.             Do you hear me? ให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดรายการวิทยุเพื่อการศึกษา

2.             Tech for Teach เทคนิคการสอนและสร้างสื่อการเรียนการสอนอย่างสร้างสรรค์


3.             Read me Please การจัดทำนิตยสารและสื่อสิ่งพิมพ์

4.             Now you see me! ให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดรายการโทรทัศน์ การเป็นพิธีกร

5.             See Snap               การจัดองค์ประกอบและเทคนิคการถ่ายภาพ

6.             Away so far การเรียนการสอนทางไกลเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา

7.             Around the world การนำโซเชียลเน็ตเวิร์คมาประยุกต์ใช้ในการศึกษา

8.             X-ploring tech for fun เกมส์สนุกๆ ที่มีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีทางการศึกษา


ตัวผู้เขียนเองนั้นประจำอยู่ที่บูธ Tech for Teach ค่ะ

                    เบื่อไหมกับการเรียนการสอนแบบเดิมๆ กระดาน...อาจารย์...ตำรา... Tech for teach จะช่วยคุณเปิดโลกทัศน์ด้วยเทคนิคการสอนแบบชิคๆ สื่อการสอนสุดมัน และวิธีการทำสื่อสุดหรรษา แล้วพบกันนะคะ :)

                    ปัจจุบันการศึกษาไทยได้รับการพัฒนามากขึ้น เห็นได้จากหลักสูตรการศึกษาที่ระบุว่าการเรียนการสอนนั้นต้องเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ซึ่งการที่จะทำให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาตามศักยภาพอย่างมีประสิทธิภาพนั้นต้องอาศัยทั้ง"เทคนิควิธีการสอน"ที่หลากหลาย และการนำ"สื่อการสอน"ต่างๆ มาประยุกต์ใช้เพื่อให้ผู้เรียนได้กระตุ้นกระบวนการคิด และเสริมสร้างทักษะพัฒนาการที่หลากหลาย ทำให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

                    การจัดนิทรรศการในครั้งนี้ทางผู้จัดได้รับทั้งทักษะในการวางแผน การทำงานเป็นทีม และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งถือว่าเป็นประสบการณ์น่าประทับใจและมีคุณค่ามากๆ เลยค่ะ และทางผู้ที่เค้าร่วมนิทรรศการเองก็ได้รับความรู้ ความสนุกสนาน รวมทั้งทักษะจากกิจกรรมต่างๆของเราอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเป็นดีเจ พิธีกร หรือแม้กระทั่งการผลิตสื่อการสอนนะคะ ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าปีหน้าเราจะได้พบกันในงานสนุกๆ แบบนี้นะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น